Chụp ảnh xe để bán, hãy chụp ngang!

Chụp ảnh xe để bán, hãy chụp ngang!

Khác với những bức ảnh chân dung hay chụp người, việc chụp ảnh xe theo chiều dọc là điều tối kỵ - Ảnh minh họa: Japlopnik

Khác với những bức ảnh chân dung hay chụp người, việc chụp ảnh xe theo chiều dọc là điều tối kỵ – Ảnh minh họa: Japlopnik

“Bạn có thể đang đọc bài viết này trên điện thoại, nhưng chắc chắn bạn sẽ không bỏ ra một số tiền lớn để mua xe chỉ qua vài tấm ảnh chụp bằng điện thoại. Vậy nên, là một người viết về xe hơi, tôi phải thốt lên rằng: ‘Làm ơn hãy dừng ngay việc chụp ảnh xe theo chiều dọc để đăng tin bán xe'”. Đó là những chia sẻ của nữ nhiếp ảnh gia Amber DaSilva của trang ô tô Jalopnik.

DaSilva khẳng định cô không hề có định kiến với việc chụp ảnh theo chiều dọc. Bản thân cô cũng thường xuyên sử dụng góc chụp này bởi chúng mang lại hiệu ứng thị giác tốt. Đặc biệt là khi chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Instagram, việc sử dụng hình ảnh chiều dọc sẽ phù hợp hơn với thói quen xem nội dung của người dùng.

Tuy nhiên, đối với xe cộ, việc chụp ảnh theo chiều ngang mới là tốt nhất. Bởi lẽ, ô tô thường có chiều dài và rộng lớn hơn chiều cao. Nếu chụp theo chiều dọc sẽ lãng phí rất nhiều không gian trống trong khung hình. Điều này đồng nghĩa với việc đang bỏ lỡ cơ hội khoe trọn vẹn vẻ đẹp của chiếc xe.

Ảnh dạng dọc thường chỉ thể hiện được một phần nhỏ của chiếc xe - Ảnh minh họa: Jalopnik

Ảnh dạng dọc thường chỉ thể hiện được một phần nhỏ của chiếc xe – Ảnh minh họa: Jalopnik

Hơn nữa, theo thống kê, người mua thường có xu hướng xem xét kỹ lưỡng các thông tin về chiếc xe trên màn hình máy tính hoặc laptop trước khi quyết định mua.

Mặc dù việc mua sắm trực tuyến trên điện thoại đang ngày càng phổ biến, nhưng với những món đồ có giá trị cao như xe cộ, người mua vẫn ưu tiên sử dụng thiết bị có màn hình lớn hơn.

Điều này xuất phát từ tâm lý muốn quan sát kỹ càng sản phẩm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Chính vì vậy, việc chụp ảnh xe theo chiều ngang không chỉ giúp thể hiện tối đa vẻ đẹp của chiếc xe mà còn phù hợp với thói quen của người mua.

Nữ nhiếp ảnh gia chia sẻ thêm: “Chúng ta đều lướt web, mua sắm trên điện thoại. Nhưng thống kê cho thấy chúng ta thường hoãn mua hàng giá trị cao cho đến khi ngồi trước màn hình máy tính hoặc laptop”.

Do đó, khi đăng bán xe, hãy xoay ngang điện thoại và chụp ảnh. Người mua tiềm năng chắc chắn sẽ đánh giá cao điều này.