Công ty thép hàng đầu tại Bình Dương có khả năng quay lại giao dịch trên thị trường chứng khoán sau khi khôi phục hoạt động tại 3 nhà máy với công suất sản xuất 2,6 triệu tấn/năm.

Công ty thép hàng đầu tại Bình Dương có khả năng quay lại giao dịch trên thị trường chứng khoán sau khi khôi phục hoạt động tại 3 nhà máy với công suất sản xuất 2,6 triệu tấn/năm.

Thép Pomina: Cổ phiếu POM Giao dịch trên UPCoM

Giá tham chiếu là 2.800 đồng/cổ phiếu

Thép Pomina, một trong những nhà sản xuất thép xây dựng lớn nhất cả nước, vừa được phép giao dịch cổ phiếu trên UPCoM từ ngày 23/5. Giá tham chiếu là 2.800 đồng/cổ phiếu.

Thép Pomina từng là một trong những nhà sản xuất thép xây dựng lớn nhất cả nước

Trước đây, Pomina từng là một trong những nhà sản xuất thép xây dựng lớn nhất cả nước với 3 nhà máy luyện phôi và cán thép xây dựng tổng công suất 2,6 triệu tấn/năm. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã gặp khó khăn trong việc sản xuất và kinh doanh.

Nghĩa vụ trả nợ của Pomina

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024, Pomina đã báo lỗ 225 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 187 tỷ đồng. Doanh nghiệp này đã phải gánh chịu chi phí quản lý, chi phí lãi vay, khiến tổng giá trị nợ vay tăng lên mức 8.900 tỷ đồng.

Pomina tái cấu trúc, góp nghìn tỷ lập pháp nhân mới

Pomina vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024 với kết quả vẫn chưa khả quan. Doanh nghiệp này đang tìm kiếm nhà đầu tư để tái cấu trúc và góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Pomina Phú Mỹ.

Pomina

Công ty Cổ phần Pomina Phú Mỹ

Pomina Phú Mỹ dự kiến có vốn điều lệ khoảng 2.700-2.800 tỷ đồng và vốn vay ngân hàng 4.000 tỷ đồng, được sử dụng thương hiệu và hệ thống phân phối của Pomina. Doanh nghiệp này sẽ góp 35% vốn điều lệ, tương đương 900-1.000 tỷ đồng, bằng toàn bộ giá trị đất đai, nhà xưởng, dây chuyền thiết bị của 2 nhà máy Pomina 1 và Pomina 3.

Nguồn: POM

Pomina kỳ vọng thu hồi lại khoảng 5.100-5.800 tỷ đồng sau khi đã trừ phần vốn góp vào Công ty Pomina Phú Mỹ. Số tiền này dự kiến sẽ được dùng để thanh toán các khoản nợ ngắn hạn và dài hạn tại các ngân hàng và khoản nợ phải trả cho nhà cung cấp.