Trường đại học bắt tay doanh nghiệp tạo việc làm cho sinh viên

Trường đại học bắt tay doanh nghiệp tạo việc làm cho sinh viên

Trường đại học bắt tay doanh nghiệp tạo việc làm cho sinh viên- Ảnh 1.

Sinh viên được nhà tuyển dụng đến tận trường săn đón

Trong xu thế mới, nhiều trường đại học đã không ngần ngại bắt tay với doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm tạo nên mạng lưới việc làm, nơi thực tập. Chính điều này đã phần nào giải quyết bài toán việc làm cho sinh viên.

Chú trọng việc giới thiệu việc làm cho sinh viên

TS. Trần Ái Cầm – hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU) – chia sẻ “Trong suốt hành trình 25 năm qua, trường đã cung cấp cho thị trường lao động hàng trăm ngàn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, giúp giải quyết bài toàn nhân lực tri thức trên cả nước. Để làm được điều đó, nhà trường luôn chú trọng kết nối với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên được thực học – thực hành để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, đồng thời tham gia vào công tác đào tạo, xây dựng hệ thống việc làm và nơi thực tập”.

Theo TS. Cầm, nhà trường đã xây dựng hệ sinh thái trường học – doanh nghiệp – người học với sự tham gia của hơn 3.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước ở đa dạng các lĩnh vực. Mỗi năm, NTTU tổ chức 2 ngày hội tuyển dụng với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tạo ra hàng ngàn vị trí việc làm. Bên cạnh đó, nhà trường còn xây dựng website giới thiệu việc làm (vieclam.ntt.edu.vn) – diễn đàn để doanh nghiệp tuyển dụng, sinh viên ứng tuyển vào các công việc phù hợp.

“Sự gắn kết với doanh nghiệp vừa giúp nhà trường đào tạo đúng trọng tâm, nâng cao tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm, vừa giúp nhà trường xác định rõ thị trường lao động đang cần điều gì. Từ đó, chất lượng đầu ra và năng lực cạnh tranh của cơ sở giáo dục nâng cao rõ rệt” – TS. Trần Ái Cầm cho biết.

Nỗ lực mở rộng nguồn cung cấp việc làm

Các doanh nghiệp đến tận trường tuyển dụng đã không còn là chuyện xa lạ với sinh viên NTTU. Không chỉ có doanh nghiệp trong nước, mà nhiều công ty, tập đoàn đa quốc gia, thậm chí là các doanh nghiệp ở nước ngoài cũng sẵn sàng đến trường để đặt hàng, tìm kiếm các ứng viên phù hợp.

Trường đại học bắt tay doanh nghiệp tạo việc làm cho sinh viên- Ảnh 2.

Sinh viên được nhà tuyển dụng đến tận trường săn đón

Hiệu trưởng NTTU cho biết ngày hội tuyển dụng mỗi năm của NTTU luôn thu hút đông đảo các nhà tuyển dụng, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài. Thông qua ngày hội tuyển dụng, doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các ứng viên phù hợp. Đặc biệt, đây còn là cơ hội để sinh viên tiếp xúc với các nhà tuyển dụng quốc tế, tìm hiểu về môi trường làm việc, các chế độ đãi ngộ.

Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội thực tập tại nước ngoài để phát triển kỹ năng, nâng cao chuyên môn, rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp, mở rộng hiểu biết về nhiều nền văn hóa.

Từ nhiều năm nay, NTTU đã ký kết hợp tác đào tạo quốc tế với nhiều tổ chức giáo dục, các trường đại học, doanh nghiệp tại Đức, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Israel, Đài Loan…, cử hàng nghìn thực tập sinh, kỹ sư, lao động tay nghề cao tham gia trực tiếp vào thị trường lao động quốc tế trên các lĩnh vực như như điện tử, cơ khí, du lịch, điều dưỡng….

Có cơ hội thực tập tại Khách sạn Sheraton thuộc thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, bạn Cao Nguyễn Thu Hiền – sinh viên ngành Quản trị khách sạn NTTU – chia sẻ: “Sau 3 tháng thực tập tại đây, em nghĩ tụi em học được cách làm việc đúng giờ, kỷ luật, hiểu rõ hơn về công việc chuyên ngành mà mình đang học đồng thời tạo động lực cho em cố gắng cải thiện khả năng ngoại ngữ và giao tiếp”.

Trường đại học bắt tay doanh nghiệp tạo việc làm cho sinh viên- Ảnh 3.

Thu Hiền (Áo vàng) cùng 2 bạn học tham gia thực tập ngành khách sạn tại Nhật Bản trong thời gian 6 tháng

Có thể thấy, trong xu thế hội nhập quốc tế, nhiều trường đại học đã không ngần ngại bước ra khỏi vùng an toàn, bắt tay cùng nhiều doanh nghiệp nước ngoài để đào tạo sinh viên. Chính vì thế, cánh cửa làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia hay xuất ngoại làm việc dành cho sinh viên trở nên rộng mở hơn.

Trung tâm Tư vấn tuyển sinh – Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

CS1: 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM

CS2: 331 Quốc lộ 1A, P. An Phú Đông, Q.12, TP.HCM

Tổng đài: 1900 2039 (nhánh 6)