Cùng Dawaco chung tay tiết kiệm nước

Cùng Dawaco chung tay tiết kiệm nước

Cùng Dawaco chung tay tiết kiệm nước- Ảnh 1.

Phòng Giao dịch Khách hàng tại XNCN Thanh Khê – Dawaco

Tắt các vòi nước và van xả khi không sử dụng

Đây là cách tiết kiệm nước hiệu quả và đơn giản nhất mà bạn nên áp dụng. Bởi vì hiện nay vẫn còn rất nhiều người có thói quen để vòi nước tự chảy khi đang đánh răng, đang rửa tay, giặt giũ gây lãng phí nước. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra, sửa chữa các vòi nước rò rỉ; sử dụng thiết bị có chế độ tiết kiệm nước…

Sử dụng máy giặt, máy rửa chén bát tối ưu nhất

Bạn nên điều chỉnh các thiết bị này sao cho phù hợp với khối lượng giặt hoặc rửa cụ thể. Dùng các thiết bị khi chúng đạt đến sức chứa tối đa như vậy có thể giúp tối ưu hóa việc sử dụng nước. Những lưu ý khi sử dụng thiết bị giặt, rửa: chọn chế độ tiết kiệm nước; thiết bị không bị rò rỉ nước sẽ ngăn chặn lãng phí nước không cần thiết.

Dạy trẻ em cách tiết kiệm nước

Trẻ con rất thích nghịch nước và thường xả vòi nước chảy để chơi đùa lúc tắm, lúc tưới cây,… những hành động này rất lãng phí nước. Dạy trẻ em về việc tiết kiệm nước là một cách quan trọng của bảo vệ môi trường và sử dụng tài nguyên có trách nhiệm.

Tận dụng nước mưa và nước rửa để tưới cây

Sử dụng nước mưa hoặc tái sử dụng nước rửa để tưới cây không chỉ giúp tiết kiệm nước mà còn giúp giảm thiểu lượng nước thải và bảo vệ môi trường. Bạn có thể thiết lập đường ống xả nước vào hệ thống thu thập nước hoặc đơn giản là đặt một thùng lớn dưới ống thoát nước để thu thập nước đã sử dụng và bạn có thể sử dụng nước này để tưới cây.

Cùng Dawaco chung tay tiết kiệm nước- Ảnh 2.

Nhân viên Dawaco hướng dẫn đăng ký trên tài khoản Zalo

Theo dõi biến động sản lượng dùng nước hằng tháng

Theo dõi lượng nước sử dụng hằng tháng thông qua đồng hồ đo nước là một cách hiệu quả để có kế hoạch sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả. Người dân có thể theo dõi thường xuyên sản lượng nước tiêu thụ hằng tháng qua tài khoản “Zalo OA: Cấp nước Đà Nẵng – DAWACO” hoặc gọi tổng đài CSKH 1900234522 để được giải đáp và tư vấn.

Dawaco khuyến cáo người dân khi xây dựng nhà ở nên xây dựng bể chứa để chứa nước sinh hoạt và dự trữ nước.

Cùng Dawaco chung tay tiết kiệm nước- Ảnh 3.

Kể từ ngày 1.7.2024, Dawaco sẽ chuyển đổi kênh thông báo về dịch vụ cấp nước đến khách hàng từ tin nhắn SMS sang các ứng dụng điện tử, như: Zalo Official Account (Cấp nước Đà Nẵng – Dawaco), website: https://cskh.dawaco.com.vn, email…

Cùng Dawaco chung tay tiết kiệm nước- Ảnh 4.