‘’Giải cứu’’ các dự án bất động sản tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam

‘’Giải cứu’’ các dự án bất động sản tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam

UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vừa tổ cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án khu dân cư, đô thị trên địa bàn thị xã.

Một dự án bất động sản tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Lê Phước Bình

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Hà – Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết hiện nay, trên địa bàn thị xã đang triển khai đầu tư rất nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị do doanh nghiệp làm chủ đầu tư. Nhiều dự án đã triển khai hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, vẫn còn những dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc trong công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dẫn đến công tác triển khai thực hiện dự án kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi của cả người dân và doanh nghiệp.

Nhằm góp phần tháo gỡ các vướng mắc tại các dự án trong thời gian đến, UBND thị xã Điện Bàn giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức rà soát, hoàn chỉnh việc phân nhóm và đề xuất phương án giải quyết cụ thể đối với vướng mắc của từng nhóm.

Đối với nội dung này, Phòng Quản lý đô thị báo cáo UBND thị xã trước ngày 30/6/2024 để xem xét, báo cáo UBND tỉnh.

Đối với việc gia hạn, điều chỉnh tiến độ thực hiện các dự án, UBND thị xã Điện Bàn đề nghị Phòng Quản lý đô thị rà soát các văn bản lấy ý kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc điều chỉnh, gia hạn tiến độ thực hiện các dự án. Cùng với đó, kịp thời chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất, các ngành, đơn vị liên quan tham mưu UBND thị xã có ý kiến phản hồi.

Trường hợp phức tạp thì tổng hợp hồ sơ, tham mưu UBND thị xã họp bàn để đảm bảo UBND thị xã có ý kiến chậm nhất 02 tuần sau khi Sở có công văn yêu cầu.

Trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các Chủ đầu tư báo cáo Hội doanh nghiệp thị xã để tổng hợp, đề xuất UBND thị xã, UBND tỉnh và các Sở, ngành liên quan xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

UBND thị xã Điện Bàn cũng giao Trung tâm Phát triển quỹ đất chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc lớn, kéo dài trong quá trình triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án. Qua đó, báo cáo tham mưu UBND thị xã đăng ký làm việc với UBND tỉnh, các Sở, ngành liên quan để được hướng dẫn, chỉ đạo giải quyết.