Du học sinh chia sẻ cách ứng tuyển thành công đại học Mỹ

Du học sinh chia sẻ cách ứng tuyển thành công đại học Mỹ

Chuyên gia giáo dục Mỹ và du học sinh thành công chia sẻ cách chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển Ivy League và các trường đại học top đầu tại hội thảo do AMVNX tổ chức, ngày 25/5.

Nhằm giúp phụ huynh và học sinh Việt Nam nắm được những thay đổi và hoạch định chiến lược chinh phục các trường đại học top đầu nước Mỹ, Tổ chức giáo dục du học Mỹ AMVNX tổ chức hội thảo trực tuyến, diễn ra vào 20h, thứ bảy, ngày 25/5.

Số lượng hồ sơ ứng tuyển Đại học Mỹ tăng mạnh trong năm học vừa qua Ảnh: Harvard University

Số lượng hồ sơ ứng tuyển Đại học Mỹ tăng mạnh trong năm học vừa qua Ảnh: Harvard University

Tại hội thảo, chuyên gia giáo dục Mỹ và các du học sinh thành công sẽ tiết lộ cách tối ưu hóa hồ sơ ứng tuyển đại học Mỹ. Hội thảo còn cung cấp đến phụ huynh và học sinh Việt Nam nhiều thông tin hữu ích về một số điểm nổi bật kỳ tuyển sinh năm học 2024 – 2025, yếu tố then chốt giúp ứng tuyển thành công, tỷ lệ chấp nhận và xu hướng tuyển sinh của các trường.

Phụ huynh và học sinh cũng có thể trao đổi và giải đáp trực tiếp cùng bà Hương Đào – Phó tổng giám đốc AMVNX. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học Mỹ, bà Hương đã hỗ trợ hàng nghìn học sinh Việt Nam du học thành công vào các trường đại học danh tiếng tại Mỹ.

Bà Hương Đào chia sẻ tại sự kiện của AMVNX. Ảnh: AMVNX

Bà Hương Đào chia sẻ tại sự kiện của AMVNX. Ảnh: AMVNX

Ngoài ra, hội thảo còn có sự góp mặt của các khách mời là cô Emily Park – cử nhân Cornell University. Hiện cô Emily là tiến sĩ tại University of Rochester. Cô có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh, Lịch sử, Triết học, Khoa học xã hội và hỗ trợ học sinh ứng tuyển vào các trường đại học hàng đầu nước Mỹ.

Trần Khánh Hà – sinh viên Trường University of Illinois Urbana – Champaign, chuyên ngành Actuarial Science. Khánh Hà cũng xuất sắc trúng tuyển vào hàng loạt các trường đại học Mỹ nổi tiếng khác như Purdue University, University of Wisconsin–Madison, University of Georgia…

Trần Bảo Lâm – sinh viên Trường New York University. Cô bắt đầu hành trình du học Mỹ tại The Webb Schools – một trong số các trường THPT nội trú danh giá bậc nhất nước Mỹ. Cô Bảo Lâm sẽ đem đến những góc nhìn chân thực về lộ trình du học Mỹ từ THPT nội trú lên đến đại học.

AMVNX là tổ chức giáo dục Mỹ có trụ sở tại thành phố Lincoln, tiểu bang Nebraska, Mỹ. Đơn vị có hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP HCM. Hơn 15 năm qua, tổ chức đã hỗ trợ thành công hàng nghìn học sinh Việt Nam trúng tuyển vào các trường đại học Mỹ danh giá như: Johns Hopkins University, Vanderbilt University, Cornell University, University of Richmond, Yale University. Học sinh AMVNX sau khi tốt nghiệp làm việc tại nhiều tập đoàn lớn như Google, Intel, Microsoft, Amazon…

Theo số liệu thống kê mới đây từ Common App, tính đến tháng 11/2023, số lượng hồ sơ đăng ký vào các trường đại học Mỹ là hơn 836.000 hồ sơ. So với năm học 2019-2020 (năm cuối cùng trước khi việc tuyển sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19), con số này tăng gấp 41%.

Điều này cho thấy mức độ cạnh tranh và tỷ lệ chấp nhận thấp kỷ lục của Ivy League hay các trường đại học top đầu nước Mỹ. Cùng với diễn biến này, bắt đầu từ mùa thu 2024, Harvard, Brown, Dartmouth cùng loạt trường đại học danh tiếng tại Mỹ sẽ quay trở lại chính sách yêu cầu bắt buộc đối với kết quả bài thi chuẩn hóa SAT/ ACT.

Thế Đan

Độc giả có thể xem thông tin chi tiết về sự kiện và đăng ký tham dự tại đây.

Liên hệ tổ chức giáo dục Mỹ AMVNX

– Mỹ: 122 N, 11th St. Ste 200 , Lincoln, NE 68508
Điện thoại: 1 531-207-0009; email: [email protected]

– Hà Nội: phòng 512, tầng 5, tòa nhà Daeha, 360 Kim Mã, Ba Đình
Điện thoại: 0243 759 1688 – 034 982 9248; email: [email protected]

– TP HCM: tầng 5, Tòa nhà PDD, 162 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1
Điện thoại: 028 38 222 812 – 0942 18 9968; email: [email protected].