3 điều báo trước gia đình có phúc khí, ngày càng thịnh vượng

3 điều báo trước gia đình có phúc khí, ngày càng thịnh vượng

Nhà thường có chim, ong về làm tổ, bướm bay vào nhà

Người xưa quan niệm rằng “đất lành chim đậu”. Sự xuất hiện của các con vật như chim, ong, tắc kè, thằn lằn… trong nhà được coi là điềm lành.

3-dieu-bao-truoc-gia-dinh-co-phuc-khi-01

Theo quan niệm phong thủy, các loài động vật như chim, ong, tắc kè, thằn lằn… chủ về dương khí. Khi chúng xuất hiện trong nhà, gia chủ cũng được lộc. Về lâu dài, sức khỏe và tài lộc của gia chủ đều vượng phát, hanh thông.

Nếu một sớm mai thức dậy, gia chủ được nghe tiếng chim hót lảnh lót quanh nhà thì đó cũng là tin vui. Điều này không chỉ có nghĩa là gia đình sắp đón chuyện vui, tài lộc vượng mà còn có nghĩa là vận đen được giải trừ. Người làm kinh doanh buôn may bán đắt, các thành viên trong gia đình thăng tiến thuận lợi trên con đường sự nghiệp, con cháu trong nhà học hành tấn tới.

Bướm bay vào nhà khiến nhiều người cảm thấy lo lắng nhưng đó cũng không phải là điềm xấu. Màu sắc của con bướm ẩn chứa những ý nghĩa nhất định. Bướm màu đen, màu xám là điềm báo gia chủ sắp nhận tin tức tốt lành liên quan đến công việc, nghề nghiệp. Bướm có màu sắc tươi sáng mang đến vận may về đường tình duyên.

Khi thấy chim, ong, bướm tắc kè, thằn lằn… vào nhà, gia chủ đừng vội xua đuổi chúng.

Nhện giăng tơ

3-dieu-bao-truoc-gia-dinh-co-phuc-khi-02

Người xưa có câu: “Nhện giăng tơ, Thần Tài đến”. Ai nhìn thấy con nhện đang giăng tơ là biểu tượng tốt lành. Loài nhện trông khá đáng sự nhưng tơ nhện lại là biểu tượng của sự thịnh vượng, là may mắn trời ban.

Nếu một ngày bạn thấy con nhện giăng tơ rủ xuống thẳng đứng thì đó là điềm báo Thần Tài ban lộc, may mắn sắp đến. Đó có thể là cơ hội thăng tiến trong công việc, buôn may bán đắt, bội thu tài lộc.

Cây cối sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, quả sai trĩu cành

Tình trạng của cây cối trong nhà chính là thước đo sinh khí của mỗi gia đình. Cây trồng héo úa được coi là điềm báo xui xẻo.

Trong khi đó, cây trong nhà luôn tươi tốt, sinh sôi nảy nở, thậm chí ra hoa kết trái chứng tỏ ngôi nhà có trường khí tốt.

3-dieu-bao-truoc-gia-dinh-co-phuc-khi-03

Một ngôi nhà có cây xanh, không khí thoáng đãng còn tạo được sự cân bằng về âm dương, giúp gia chủ có sức khỏe dồi dào, vận thế hanh thông.

Với cây trồng trong nhà, gia chủ nên lựa chọn những cây mọng nước, lá tròn, đầy đặn tượng trưng cho tiền tài, giàu sang, may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.